Lễ Hội xuân hồng 2015  3/9/2015 2:27:02 PM

Sáng 8/3/2015 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình Lễ hội Xuân Hồng 2015, một trong những Lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm chính thức khai hội.

a

Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội đánh trống khai hội


Tham dự Lễ hội có đồng chí Phạm Quang Nghị – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; GS.TS.AHLĐ. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục của Bộ Y tế, các Bộ/ngành chức năng; cơ quan truyền thông trung ương và Hà Nội và đông đảo hơn 10000 tình nguyện đã về dự hội và cùng tham gia chương trình hiến máu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết: phong trào vận động hiến máu nhân đạo ở nước ta được phát động và được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong suốt 21 năm qua. Số lượng máu thu được ngày càng tăng, năm 1994 cả nước mới chỉ tiếp nhận được 138.000 đơn vị máu, tới năm 2014 toàn quốc đã vận động được 1.050.382 đơn vị máu, tăng 8% so với năm 2011. Trong đó :96.6% là hiến máu tình nguyện, đạt 1.16% dân số hiến máu. Nhiều người bệnh đã được cứu chữa từ những giọt máu đó.


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng biểu trưng cho các đơn vị tài trợ


Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm qua"Chúng ta đã có nhiều sáng kiến tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện với quy mô lớn nhằm thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân như chương trình "Hành trình Đỏ”, "Chủ nhật Đỏ”, "Giọt hồng tri ân”, … và đặc biệt là Lễ hội Xuân hồng đã trải qua 7 năm tổ chức rất thành công và hôm nay là Lễ hội lần thứ 8.”


PGS. TS. Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

 

Thứ trưởng cũng khẳng định, thời gian qua, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần giúp ngành y tế giải quyết vấn đề khan hiếm máu điều trị vào dịp đầu năm mới.Cho rằng Lễ hội được tổ chức nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau Tết Nguyên đán, Thay mặt Lạnh đạo Bộ Y tế Thứ trưởng cảm ơn những người hiến máu, các tình nguyện viên đồng thời kêu gọi trong thời gian tới  sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện.


GS. TS. Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội phát biểu

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội năm nay diễn ra đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là dịp đặc biệt để mỗi người dành tặng món quà vô giá của mình cho những bệnh nhân, bệnh nhi nữ, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái trong những ngày đầu Xuân.  Ông khẳng định: "Từ chỗ là một lễ hội chỉ được tổ chức tại Hà Nội, đến nay, Lễ hội Xuân Hồng đã lan tỏa, nhân rộng và được tổ chức tại hầu hết các tỉnh/thành phố trong cả nước, đã thức tỉnh hàng triệu trái tim nhiệt huyết, đam mê làm việc thiện, và đã có hàng trăm ngàn người hăng hái hiến máu cứu người. Lễ hội Xuân Hồng thực sự trở thành ngày hội lớn của lòng nhân ái, của tình thương yêu, của trách nhiệm với cộng đồng.”

Cảm ơn tấm lòng nhân ái, nghĩa cử hào hiệp của những tình nguyện viên, và cộng đồng những người hiến máu, bệnh nhân Nguyễn Thị Huệ (Nam Định) người từng được nhân 150 đơn vị máu/1 năm thay mặt những người bệnh đang điều trị đã bày tỏ sự cảm ơn quan tâm của các cấp Lãnh đạo, đặc biệt là gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới các bạn tình nguyện viên trong những ngày qua đã không quản thời tiết mưa gió, vất vả đi tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào-Trao niềm hy vọng”, trọng tâm là chương trình “Hiến giọt máu đào”, Lễ hội Xuân Hồng năm nay được tổ chức từ ngày 24/2 đến ngày 8/3, với mục tiêu tiếp nhận được 8.000 đơn vị máu. Trong ngày chính hội 8/3, Ban tổ chức kỳ vọng tiếp nhận được 5.000 đơn vị máu, trong đó tối thiểu đạt được 4.000 đơn vị nhóm O và A.

Với chủ đề “Giọt hồng tặng mẹ”, Lễ hội tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt, hấp dẫn để tri ân, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Một số hình ảnh tại Lễ hội.


Tiết mục văn nghệ chào mừng


Màn trống khai hội


Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị cùng GS.TS. Nguyễn Anh Trí- viện trưởng Viện huyết học và Truyền máu; Ông Ngô Tiến Dụng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tặng hoa các đại biểu nữ đồng hành tích cực ủng hộ công tác hiến máu


Đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi động viên các bạn sinh viên đang tham gia hiến máu tại ngày hội


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, phó Bí Thư thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ân cần trò chuyện và chia sẻ với các bạn sinh viên đợi tham gia hiến máu


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm hỏi và động viên các bạn trẻ đang tham gia hiến máu


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chụp ảnh lưu niệm cùng các tình nguyện viên tại ngày hội


Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan tiếp tục là đại sứ đồng hành cùng với lễ hội xuân hồng


Bạn trẻ có chút hồi hộp, khi lần đầu tham gia hiến máu


Ngày hội thu hút rất đông các bạn trẻ tới tham gia hiến máu

Nguồn: http://moh.gov.vn

 

 

 

Thống kê truy cập

Đang online: 281

Số lượt truy cập: 21,368,699