Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015) và Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014; phương hướng nhiệm vụ năm 2015.  2/9/2015 9:15:02 AM

Đảng bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015) và Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2014; phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

        Chiều ngày 03/02/2015, Đảng bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015) và Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2014; phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

          Tới dự lễ Lễ kỷ niệm và Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy và toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ.

           Tại Lễ kỷ niệm, PGS. TS. Trần Thanh Dương, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã đọc diễn văn chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Bài diễn văn nhấn mạnh vai trò tiên phong của Đảng cộng sản Việt Nam với những mốc thành tựu vĩ đại sau 85 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí Bí thư Đảng bộ cũng biểu dương những hoạt động đáng ghi nhận của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương trong chặng đường 58 năm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân với vai trò lãnh đạo là là Đảng bộ Viện và hạt nhân là các đồng chí đảng viên trong Viện.


Đồng chí Trần Thanh Dương, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng đọc diễn văn
chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng ủy viện cũng chỉ đạo tập trung lãnh đạo một số nội dung chủ yếu sau:

1.      Các Chi bộ và các Khoa, Phòng, Trường, Trung tâm làm tốt hơn nữa công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục; nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hiểu rõ những khó khăn và thuận lợi của đất nước và của Viện; quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình đã đề ra cho năm 2015.

2.     Phát huy kết quả đã đạt được trong năm qua, tiếp tục đẩy mạnh trong toàn Đảng bộ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề: “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh”.

3.      Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm của Đảng: “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là khâu then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp đổi mới”; tiếp tục giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; tăng cường công tác phát triển Đảng.

4.        Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa Viện phát triển theo hướng củng cố nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng chuyên môn, tăng dần các hoạt động chất lượng cao, mở rộng dịch vụ, không ngừng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết và có khả năng đáp ứng kịp thời những yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới.

5.        Mỗi đảng viên, công chức, viên chức hãy phấn đấu, rèn luyện đạt nhiều thành tích trong công tác, quản  lý và phục vụ, góp phần đưa sự nghiệp phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng ngày một phát triển, xứng đáng với vị trí là một Viện đầu ngành, phát huy truyền thống đơn vị hai lần anh hùng

Tại Hội nghị, PGS. TS. Hồ Đình Trung, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Viện trưởng đã đọc Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Nhìn chung ban chấp hành Đảng bộ nói riêng và Đảng bộ Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương nói chung luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát của Ban cán sự Đảng bộ Y tế và Quận ủy Nam Từ Liêm; sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy và đảng viên các chi bộ; sự tham gia ủng hộ của đông đảo cán bộ, viên chức và các đoàn thể nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Các chỉ tiêu về phòng chống sốt rét và phòng chống giun sán 2014 được thực hiện và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức từng bước được cải thiện. Đã khai thác, huy động các nguồn lực khác nhau để thực hiện các hoạt động phòng chống sốt rét và giun sán. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng; phương thức lãnh đạo của Đảng ủy và chi ủy các chị bộ tiếp tục được đổi mới.


Đồng chí Hồ Đình Trung, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Viện trưởng báo cáo tổng kết công tác năm 2014
và triển khai phương hướng nhiệm năm 2015.

Hội nghị cũng đã nghe 02 bài phát biểu tham luận của Phòng Tài chính Kế toán và Khoa Dịch tễ sốt rét chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để giữ vững và phát triển chi bộ mình đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền. 

Kết thúc hội nghị, Đảng ủy Viện đã khen thưởng 02 đơn vị là Khoa Dịch tễ sốt rét và Phòng Tài chính kế toán danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2014” và 19 đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ năm 2014”.


 

 

Thống kê truy cập

Đang online: 290

Số lượt truy cập: 21,513,152