Bộ Y tế họp với các Tổ chức phi chính phủ quốc tế về thúc đẩy hợp tác và chia sẻ thông tin  11/16/2014 4:03:44 PM

Sáng ngày 13/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế họp với các Tổ chức phi chính phủ quốc tế về thúc đẩy hợp tác và chia sẻ thông tin với mục tiêu đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin giữa Bộ Y tế và các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN).

Tham dự và chủ trì cuộc họp có GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; Bà Dorothy Leab, Giám đốc Quốc gia Tổ chức AMP tại Việt Nam; đại diện các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài; trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan hợp tác phát triển, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế, …

 

Viện trợ quốc tế đang ngày càng được triển khai qua kênh các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các chuyên gia kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe cho các nước đang phát triển. Hiện nay, các TCPCPNN có mặt ở nhiều nước đang phát triển, nhận được nguồn kinh phí lớn từ các nhà tài trợ để thực hiện hỗ trợ nhân đạo và phát triển hoạt động, và là một nhân tố ngày càng có ảnh hưởng trong các quá trình xây dựng chính sách và trong quản lý hiệu quả viện trợ toàn cầu. Mục tiêu chính của các TCPCPNN bao gồm xóa đói giảm nghèo và bất bình đẳng, thúc đẩy bình đẳng giới và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, thúc đẩy hoạt động của các tổ chức xã hội, tăng cường hệ thống y tế. Đồng thời, các TCPCPNN cũng tham gia vào quá trình đối thoại chính sách, tuyên truyền và vận động  ở cả trong nước và quốc tế.

13-11-2014 TTcuong1.jpg
 

 

GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc cuộc họp

 

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thứ trưởng Lê Quang Cường cho biết:Dựa trên những ưu tiên của Ngành Y tế, và trong bối cảnh phát triển hiện nay, trên cơ sở tham vấn với các đối tác phát triển, mục tiêu của diễn đàn TCPCPNN là thúc đẩy cơ chế hợp tác và chia sẻ thông tin hiệu quả hơn nữa giữa các TCPCPNN hoạt động trong lĩnh vực y tế, Bộ Y tế và các địa phương. Cuộc họp sẽ chia sẻ thông tin về thực trạng hỗ trợ của TCPCPNN cho Ngành Y tế Việt Nam, các bài học kinh nghiệm và đưa ra những cách thức tăng cường sự tham gia và đóng góp hiệu quả hơn nữa của TCPCPNN cho ngành, góp phần cùng Bộ Y tế thực hiện các mục tiêu ưu tiên.

 
13-11-2014 TTcuong2.jpg
 

Bà Dorothy Leab, Giám đốc Quốc gia Tổ chức AMP tại Việt Namphát biểu

 

Thứ trưởng tin tưởng cuộc họp giữa Bộ Y tế với các TCPCPNN lần thứ 3 sẽ có những trao đổi để có được hiểu biết chung, và đưa ra những giải pháp khả thi để TCPCPNN hỗ trợ tốt hơn nữa cho Ngành Y tế Việt Nam.

 
13-11-2014 TTcuong3.jpg

 

Toàn cảnh buổi họp

 

Cuộc họp sẽ diễn ra trong hai phiên họp toàn thể: Thực trạng hỗ trợ của TCPCPNN cho Ngành Y tế Việt Nam và các bài học kinh nghiệm; Cách thức tăng cường sự tham gia và đóng góp của TCPCPNN.

nguồn: http://www.moh.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 195

Số lượt truy cập: 21,371,474