Ứng dụng tiến bộ sinh học phân tử trong kiểm soát thừa cân, béo phì  10/23/2014 2:40:45 PM

Mỡ trắng được xác định là yếu tố bệnh sinh của thừa cân, béo phì, kết quả này vừa được GS.TS. Sanfort - Burnham, Viện Nghiên cứu y khoa (Mỹ) công bố trên tờ Journal of Clinical Investigatin

 Mỡ trắng được xác định là yếu tố bệnh sinh của thừa cân, béo phì, kết quả này vừa được GS.TS. Sanfort - Burnham, Viện Nghiên cứu y khoa (Mỹ) công bố trên tờ Journal of Clinical Investigatin vào tháng 12 năm 2012. Từ đây các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu hoạt chất có khả năng tác động trúng đích vào “thủ phạm” này để đưa ra phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Qua quá trình sàng lọc hơn 100 loại thảo dược, Trung tâm nghiên cứu InterHealth Nutraceuticals (Mỹ) đã tìm thấy các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng một cách an toàn và hiệu quả. Đây được xem là bước đột phá trên cơ sở ứng dụng tiến bộ sinh học phân tử trong điều trị, kiểm soát thừa cân, béo phì.

Khả năng tác động trực tiếp vào tế bào mỡ trắng

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, 2 hoạt chất sinh học thiên nhiên 7-Hydroxy-Frullanolide trong Belaunja và  Alpha-Mangostin  trong Mangastin có khả năng “chặn đứng” quá trình hình thành và phát triển của mỡ trắng dựa trên 2 cơ chế:

Ngăn cản sự tích tụ mỡ trắng: bằng cách ức chế, giảm hoạt động của thụ thể PPARγ ngay  ở  quá  trình  biệt  hóa  nguyên  bào  sợi đầu dòng để ngăn cản tế bào mỡ mới hình thành, giúp giảm tích tụ mỡ trắng. Quá trình này xảy ra ở cấp độ phân tử.

Tăng ly giải mỡ trắng: bằng cách hạn chế biểu hiện của Perilipin (loại protein bảo vệ giọt mỡ), giúp men lipase tiếp cận giọt mỡ, ly giải mỡ ra khỏi tế bào và phân hủy chúng. Nhờ đó giảm mỡ trắng ở các vùng tích tụ nhiều mỡ như eo, bụng, đùi... giúp lấy lại vóc dáng.

Ngoài ra, hai hoạt chất này cũng làm cho lipid nhạy cảm hơn với các enzym phân giải mỡ và làm tăng nồng độ adiponectin (một chất có vai trò trong sự chuyển hóa chất béo) do đó làm tăng chuyển hóa chất béo theo hướng có lợi là tăng sự oxy hóa chất béo  trong gan.

Ứng dụng tiến bộ sinh học phân tử trong kiểm soát thừa cân, béo phì
 

Hai hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC 
giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng.

Hiệu quả giảm cân của Belaunja và Mangastin qua nghiên cứu lâm sàng

Nghiên cứu lâm sàng về Belaunja và Mangastin được trường Đại học California Davis (Mỹ) công bố,  cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc giảm cân và các chỉ số BMI, vòng eo, hông sau 2 - 8 tuần sử dụng. Hơn thế nữa, sau liệu trình điều trị, người sử dụng không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn cân bằng được các chỉ số an toàn cho sức khỏe như giảm cholesterol toàn phần 13,8%, giảm triglycerid 41,6%, đường huyết lúc đói ngang với mức đường huyết ở ngưỡng sinh lý. Qua đó, giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường...

Belaunja và Mangastin còn được chứng minh tính an toàn bởi không gây ra các tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, mất nước điện giải, ức chế thần kinh...

Ứng dụng tiến bộ sinh học phân tử trong kiểm soát thừa cân, béo phì
Belaunja và Mangastin đã được chứng minh về tính an toàn, hiệu quả trong giảm cân

Sử dụng tinh chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin là biện pháp tác động đến yếu tố bệnh sinh, nhắm trúng vào thủ phạm gây thừa cân, béo phì. Phương pháp này không những cải thiện chỉ số khối cơ thể mà còn giúp hạn chế nguy cơ bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi vậy, đây là phương pháp hiệu quả và được đánh giá cao về tính bền vững trong giảm cân.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 135

Số lượt truy cập: 21,368,151