Hội chẩn liên viện, tìm giải pháp điều trị tốt nhất cứu chữa cho các chiến sĩ  7/9/2014 2:02:31 PM

Chiều tối 8/7, GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm 3 chiến sĩ bị tai nạn máy bay tại Thạch Thất – Hà Nội đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia và thăm hỏi người nhà các chiến sĩ.

 Bộ trưởng yêu cầu ban giám đốc Viện Bỏng huy động tối đa nguồn lực để cứu sống các chiến sĩ, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, huyết tương... Với tinh thần trên tại buổi làm việc với Lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia và Bộ Tư Lệnh Thủ Đô, Bộ trưởng Bộ Y tế đã liên lạc chỉ đạo trực tiếp cho lãnh đạo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Viện Bỏng theo đó ngay trong sáng mai 9/7, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội chẩn liên viện giữa để đưa ra các phương án điều trị tốt nhất cho 3 chiến sĩ.

Bộ trưởng đã vô cùng xúc động khi trực tiếp vào các phòng bệnh nơi các chiến sỹ đang điều trị. Bộ trưởng đề nghị Viện Bỏng quốc gia cần tập trung cao độ và huy động tất cả những điều kiện tốt nhất có thể để cứu chữa cho các chiến sỹ. Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng cho người nhà 3 chiến sĩ đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc tại Viện Bỏng quốc gia chiều tối ngày 8/7.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc tại Viện Bỏng quốc gia chiều tối ngày 8/7.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết sẽ hỗ trợ 3 máy khử trùng để giữ vô trùng tuyệt đối trong phòng bệnh. Bộ Y tế sẽ huy động tất cả các giáo sư đầu ngành, sử dụng mọi kỹ thuật y tế tốt nhất, kể cả phương pháp EMO (chạy tim phổi nhân tạo) để cố gắng cứu chữa cho các chiến sĩ và hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị này, dù tốn kém đến mấy nhưng có cơ hội cứu chữa cũng sẽ quyết tâm làm.

PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện bỏng Quốc gia cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn máy bay, Viện đã cử đội cấp cứu ngoại gồm 12 cán bộ y tế  do Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến các bệnh viện BV ĐK Thạch Thất và BV Quân y 105 để chỉ đạo cấp cứu kịp thời bệnh nhân. Sau đó 5 Bệnh nhân đã được chuyển về Viện Bỏng quốc gia điều trị. Hiện, Viện đang phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 103 huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị cứu chữa. Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương của các nạn nhân đều rất nặng hôn mê, đa chấn thương, bỏng 50-70%. Hiện 3 chiến sỹ đang được điều trị đặc biệt tại Khoa Hồi sức Cấp cứu của BV. Cả 3 chiến sỹ đều thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gồm: Trung úy Nguyễn Hoàng Anh – 1981, quê quán: (Lô Giang, Đông Hưng, Thái Bình); Trung úy Đinh Văn Dương – 1983, quê quán: (Thị Sơn, Kim Bảng, Hà Nam) và Trung úy Nguyễn Văn Tuấn – 1981, quê quán: (Thôn Núi Cả, Tân Quang, Lục Ngạn, Bắc Giang) đều vẫn đang trong tình trạng đa chấn thương, bỏng nặng và hôn mê, vẫn đang phải thở máy. Các bác sỹ chưa đưa ra tiên đoán nào về tình hình sức khỏe của các anh. Hiện, Viện Bỏng Quốc gia đã huy động các trang thiết bị, máy móc, thuốc men và các bác sỹ giỏi nhất để tập trung cứu chữa cho các chiến sỹ.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi và tặng quà cho gia đình các chiến sĩ bị tai nạn máy bay đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi và tặng quà cho gia đình các chiến sĩ bị tai nạn máy bay đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

GS. TS Trung tướng Nguyễn Tiến Bình – Giám đốc Học viện Quân Y 103 cho biết hiện còn vài đồng chí đã hi sinh vẫn chưa nhận dạng được, phải tiến hành xét nghiệm ADN, kết quả sẽ có trong chiều mai 9/7. Với tinh thần quyết tâm cao nhất, Học viện đã huy động tối đa về nhân lực, vật lực để chăm sóc điều trị 24/24 để cứu chữa cho các chiến sĩ này.

Thiếu tướng Lê Hùng Mạnh – Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ Đô cho phóng viên báo SK&ĐS biết: Máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, trên máy bay có tổng số 21 đồng chí, trong đó gồm tổ lái 3 người, 2 giảng viên dạy nhảy dù và 16 học viên (6 đồng chí thuộc Quân chủng PK-KQ và 10 đồng chí thuộc quân số của Bộ Tư lệnh Thủ Đô). Theo đó, tính đến thời điểm này đã có 18 đồng chí đã hi sinh các đồng chí đều có tuổi đời còn rất trẻ từ 30-35 tuổi, hầu hết các đồng chí đều có con nhỏ 2-3 tuổi, 6 tháng tuổi, hoặc vợ đang mang bầu, quân hàm cao nhất là Thượng tá.

Từ khi biết thông tin xấu trên đã có rất nhiều đoàn đến thăm hỏi động viên gia đình các đồng chí. Được sự nhất chí của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đảng và Nhà nước tôn vinh các đồng chí ngay trong thứ 6 này ngày 11/7/2014, sẽ tổ chức lễ tang truy điệu tập thể và truy thăng quân hàm cho các đồng chí tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ, gia đình, thân nhân các đồng chí yên tâm phối hợp tốt với các đơn vị để làm các việc tiếp theo.

 

Ngay sau khi nhận được tin về sự cố tai nạn máy bay vừa xảy ra hôm 7/7/2014 tại Thạch Thất – Hà Nội Bộ Y tế đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm 18 chiến sỹ hy sinh và 3 chiến sỹ bị thương nặng. Trong điện chia buồn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến viết: “Nhận được thông tin về vụ tai nạn của chiếc máy bay Mi171, toàn thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Bộ Quốc phòng và thân nhân, gia đình các chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trong tai nạn máy bay nói trên”. Bức điện cũng cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đầu ngành cử các chuyên gia giỏi nhất sẵn sàng phối hợp để cứu chữa các chiến sỹ bị thương khi Bộ Quốc phòng yêu cầu.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 257

Số lượt truy cập: 21,370,885