Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.  2/4/2022 12:17:35 PM

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

         Trong không khí trước thềm năm mới Canh Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2022), ngày 27/01/2022, Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự  Hội nghị  có đồng chí Trần Thanh Dương - Bí thư Đảng bộ - Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các Bí thư chi bộ và các Đảng viên được khen thưởng năm 2021 Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương,

Tại Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ, Đ/c Ngô Hoàng Long  – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó viện trưởng đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ năm 2021.  Năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát và kịp thời của Ban Chấp hành Đảng bộ; sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy và Ban Giám đốc; sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy và đảng viên các chi bộ; sự tham gia ủng hộ của đông đảo cán bộ, viên chức và các đoàn thể nên Đảng ủy Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã lãnh đạo thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Các chỉ tiêu về phòng chống sốt rét và phòng chống giun sán năm 2021 được thực hiện và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch. Đã khai thác, huy động các nguồn lực khác nhau để thực hiện các hoạt động phòng chống sốt rét và giun sán. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Công tác xây dựng đảng, chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng; phương thức lãnh đạo của Đảng ủy và chi ủy các chi bộ tiếp tục được đổi mới. Đặc biệt, trong năm Đảng ủy Viện đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đó cử nhiều đoàn cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch tại Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ và hỗ trợ lực lượng y tế trên địa bàn Quận Nam Từ Liêm.

Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức từng bước được duy trì ổn định; An ninh chính trị, trật tự an toàn cơ quan được đảm bảo; Đảng ủy Viện đã lãnh đạo, chỉ đạohoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương; Công tác xây dựng đảng, chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng; Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy và chi ủy các chi bộ tiếp tục được đổi mới.

Tại Hội nghị TS. Nguyễn Quang Thiều -Phó Bí thư Đảng bộ, Phó viện trưởng đã thông qua nghị quyết phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Dương – Bí thư Đảng bộ đã biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương trong năm 2021, đồng chí nhấn mạnh cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển toàn diện các nhiệm vụ chính trị theo quan điểm lấy thực hiện chuyên môn nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế, khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng đảng là nhiệm vụ then chốt, lấy mục tiêu tăng cường chuyên môn nghiệp vụ và cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của đảng viên, viên chức, lao động là động lực. Tiếp tục coi trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao tinh thần trách nhiệm tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa vi phạm của tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên; phát huy dân chủ trong công tác cán bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng để làm cơ sở đánh giá, xếp loại cán bộ hàng năm.

     Kết thúc Hội nghị, toàn thể Đảng viên nhất trí thông qua nghị quyết về đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2021 của Đảng bộ Viện và phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022, đồng thời thể hiện quyết tâm nỗ lực, đoàn kết nhất trí cùng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

      Nhân dịp này Đảng bộ tặng giấy khen cho 01 chi bộ và 20 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. 

Thống kê truy cập

Đang online: 469

Số lượt truy cập: 21,365,651