“Blouse trắng, trái tim hồng” - Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019  6/3/2019 4:19:01 PM

Ngày 31/05/2019, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện.

        Ngày 31/05/2019, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2019 do Bộ Y tế phát động, sáng ngày 31/05/2019, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện.

Đúng như thông điệp truyền tải “Blouse trắng, trái tim hồng”những giọt máu của người tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho những người đang cần được tiếp máu. Mỗi đoàn viên thanh niên đều nhận thấy rằng phong trào “hiến máu tình nguyện” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Chương trình chỉ diễn ra trong vòng một buổi sáng, nhưng với 24 đơn vị máu thu được không chỉ là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các cán bộ, công nhân viên chức, lao động, giáo viên và học sinh dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ. “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp” đã trở thành một chân lý, một tâm niệm trong lòng mỗi cán bộ, viên chức trong Viện và các đoàn viên thanh niên. Sự thành công của chương trình “Hiến máu tình nguyện” do Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức đã đem lại nhiều hy vọng hơn cho cộng đồng và giúp cho thế hệ trẻ của Viện ngày càng ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội.
Một số hình ảnh tại ngày Hội hiến máu:

 

 

 

 

 

 

 

Thống kê truy cập

Đang online: 9

Số lượt truy cập: 21,482,656