Công Đoàn Y tế Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương   3/6/2019 2:15:23 PM

Ngày 05/03/2019, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét – Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương.

 Tiếp đoàn có PGS.TS Trần Thanh Dương – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; Ths. Ngô Hoàng Long – Phó Viện trưởng; Ths Nguyễn Quý Anh – Chủ tịch CĐCS, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS Viện.

PGS.TS Trần Văn Dương – Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

CĐCS Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương có gần 270 đoàn viên (gần 60% là nữ). Với đặc thù về công tác chuyên môn, cán bộ của Viện thường xuyên phải đi công tác xa, mặc dù vậy, Ban Chấp hành CĐCS Viện vẫn hoạt động tương đối đều tay. Công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp và các hoạt động văn – thể - mỹ cho đoàn viên và người lao động được triển khai hiệu quả…

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trung Trung ương, PGS.TS Trần Thanh Dương trân trọng cảm ơn Công đoàn Y tế Việt Nam đã quan tâm, chỉ đạo CĐCS Viện thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Đại diện Ban Chấp hành CĐCS Viện đã có một số kiến nghị cụ thể với Công đoàn Y tế Việt Nam như: tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, hướng dẫn và tập huấn các chuyên đề công tác nữ công… và tạo điều kiện để CĐCS Viện được tham gia giao lưu, học hỏi với các đơn vị khác trong hệ thống Công đoàn Y tế Việt Nam.

PGS.TS Phạm Thanh Bình tham quan cơ sở đào tạo của trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chúc mừng những thành tựu đột phá của Viện Sốt rét- Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương trong thời gian qua. Đồng thời, thông tin một số định hướng lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Y tế Việt Nam nói riêng trong thời gian tới. Trong đó, năm 2019, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động như: tập huấn, xây dựng tài liệu về chính sách pháp luật trong ngành y tế, tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở; tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu sửa đổi, bổ sung danh mục nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; danh mục bệnh nghề nghiệp; bảo vệ người lao động trước vấn nạn bạo hành tại nơi làm việc…

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo, CĐCS Viện quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác thi đua – khen thưởng lao động giỏi, lao động sáng tạo, đổi mới cải tiến quy trình làm việc; đảm bảo An toàn vệ sinh lao động và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, đổi mới các hoạt động phong trào gắn với chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực cán bộ và công tác truyền thông, tạo điều kiện cho công đoàn Viện tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn của Công đoàn Y tế Việt Nam và tham gia cụm thi đua số 10 của các đơn vị y tế dự phòng tổ chức lần đầu tiên tại Đăk Lăk.

 

Cũng trong dịp này, thay mặt đoàn viên và người lao động cả nước, PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao 01 suất hỗ trợ bằng tiền mặt trị giá 5.000.000đ (trích từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam) cho đoàn viên Nguyễn Anh Tuấn – Phụ trách phòng Tổ chức hành chính, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ. “Sự hỗ trợ tuy không nhiều về vật chất, song đây là tình cảm của đồng nghiệp cả nước với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ, động viên anh Tuấn có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho ngành” – PGS.TS Phạm Thanh Bình chia sẻ.

Bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn Y tế Việt Nam và Lãnh đạo, Ban Chấp hành CĐCS của Viện, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến đồng nghiệp Y tế cả nước đã giúp đỡ và động viên mình trong lúc khó khăn. Đây chính là động lực để anh tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thống kê truy cập

Đang online: 56

Số lượt truy cập: 21,366,417