Tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy 2018  1/3/2019 11:08:24 AM

Ngày 25/12/2018 Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Đại học PCCC- Bộ Công An tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Viện.

Để thực hiện tốt công tác PCCC và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC.  Ngày 25/12/2018 Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Đại học PCCC- Bộ Công An tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Viện.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ThS Ngô Hoàng Long – Phó Viện trưởng đã nhấn mạnh công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội. 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe Thượng tá Trần Văn Đồng,giảng viên trường Đại học PCCC phổ biến nội dung của Luật PCCC cũng như các thông tư, nghị định có liên quan tới công tác PCCC; thông báo tình hình cháy nổ trên địa bàn Thủ đô thời gian gần đây và những bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy; các biện pháp chữa cháy cơ bản, đặc biệt là những kỹ năng thoát hiểm, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; hướng dẫn thao tác sử dụng và bảo quản bình chữa cháy, ….


Giờ học lý thuyết PCCC

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy. Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên  các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thông qua buổi tuổi tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ nhân viên công tác tại Viện nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.
Một số hình ảnh buổi tập huấn PCCC:






 

Thống kê truy cập

Đang online: 148

Số lượt truy cập: 21,371,812