Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ thuộc Viện  9/9/2018 12:36:35 AM

Sáng ngày 03/08/2018, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ thuộc Viện.

Sáng ngày 03/08/2018, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ thuộc Viện. 
Đến tham dự buổi lễ có GS. TS. Nguyễn Thanh Long -Thứ trưởng Bộ Y tế; và lãnh đạo các Cục/Vụ thuộc Bộ. Về công bố và trao quyết định thành lập Trường còn có đồng chí Nguyễn Hải Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Viện đã được đón các quý vị đại biểu từ nhiều cơ quan Ban/Ngành Trung ương, các Trường, học viện, Viện và Bệnh viện, cùng đông đảo giáo sư, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Các đại biểu dự lễ
 

Phát biểu khai mạc PGS.TS. Trần Thanh Dương chia sẻ, với truyền thống gần 50 năm hình thành và phát triển, tiền thân là Ban tuyên truyền, huấn luyện thuộc Phòng tiêu diệt sốt rét và chỉ đạo địa phương. Trong năm học đầu tiên tháng 10 năm 1965, với 152 học sinh được Cố Giáo sư, thầy thuốc, anh hùng liệt sỹ Đặng Văn Ngữ Hiệu trưởng, tiếp nhận và đào tạo. Tháng 10 năm 2008, trước nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là nguồn nhân lực kỹ thuật viên, từ lớp kỹ thuật viên trong Viện, Viện đã được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép thành lập Trường TCYT Đặng Văn Ngữ. Số lượng tuyển sinh hàng năm đã được tăng lên, đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ, đáp ứng nhu cầu về nhân lực Y tế của Xã hội. Cùng với sự phát triển của nhà trường, đội ngũ giáo viên đã ngày càng hoàn thiện hơn về trình độ chuyên môn và trình độ sư phạm. Từ năm 1965 đến nay, Trường đã đào tạo được 46 khóa Kỹ thuật viên xét nghiệm Ký sinh trùng - Côn trùng; 8 khóa Kỹ thuật viên xét nghiệm Đa khoa và 6 khóa Kỹ thuật viên xét nghiệm YHDP.

Bước vào thời kỳ hội nhập, trường đã cố gắng vươn lên, mở rộng cả về quy mô, nhân lực để phát triển lên mô hình trường Cao đẳng, khẳng định bằng những thành tích, dấu ấn đáng tự hào, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Viện, sự phát triển đi lên, không phụ công sức gây dựng, đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên của Viện.

Trong suốt những năm vừa qua, được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, sự ủng hộ chủ trương và hướng dẫn hỗ trợ của Tổng Cục dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Các vụ cục của Bộ Y tế, với sự nỗ lực của tập thể Đảng Ủy, Lãnh đạo và cán bộ Viện, Viện đã chuẩn bị nhân lực, cơ sở hạ tầng, tài liệu giảng dạy, trang thiết bị sẵn sàng cho việc thành lập Trường cao đẳng. Ngày 18/6/2018, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã có quyết định thành lập Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương theo Quyết định số 758/QĐ-LĐTBXH.

Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ được thành lập trên cơ sở bề dày kinh nghiệm đào tạo gần 50 năm hình thành và phát triển, với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, với đội ngũ các cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học tận tâm, nhiệt huyết sẽ là địa chỉ tin cậy đào tạo nên những cán bộ y tế chuyên môn vững vàng, góp phần năng cao chất lượng nhân lực ngành Y cho xã hội, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và hội nhập trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trao Quyết định thành lập

Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ cho Ban Lãnh đạo Viện

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời chúc mừng tới thầy và trò nhà trường, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn chân thành tời các Bộ/Ngành đã quan tâm trong việc ra Quyết định thành lập trường.

Bước sang giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức mới, với sự kế thừa những thành quả của nhiều thế hệ, Thứ trưởng tin tưởng Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương sẽ tiếp tục phát triển, đổi mới, mở rộng hoạt động đào tạo, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, xứng đáng là cơ sở đào tạo của Viện đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống Sốt rét, phát triển lĩnh vực phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng. Thứ trưởng biểu dương và chúc mừng những thành tích và những kết quả mà thầy và trò nhà Trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, mong rằng trong thời gian tới Ban Giám hiệu nhà trường sẽ cùng cố gắng phấn đấu, phát huy những tinh thần sẵn có để đào tạo lên đội ngũ Kỹ thuật viên xét nghiệm y học, điều dưỡng viên, dược sỹ cao đẳng suất sắc phục vụ cho công cuộc chăm sóc sức khỏe bảo vệ nhân dân. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ  đối với PGS. TS Trần Thanh Dương Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng

 cho PGS.TS. Trần Thanh Dương


Thống kê truy cập

Đang online: 33

Số lượt truy cập: 21,323,857