Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3  8/27/2018 9:37:51 AM

Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), sáng ngày 07/3/2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn Viện tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề: “Chuẩn cơm bố nấu”

Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), sáng ngày 07/3/2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn Viện tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề: “Chuẩn cơm bố nấu”.  Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh và biết ơn những người phụ nữ, những người mẹ, người chị đã ngày đêm giữ lửa cho gia đình. Đặc biệt hơn nữa bữa cơm hôm nay do chính các anh trổ tài

 Thay mặt Lãnh đạo viện, ThS. Nguyễn Quang Thiều – Phó Viện trưởng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, viên chức nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và khai mạc Hội thi nấu ăn "Chuẩn cơm bố nấu". 

Với hình thức nấu một bữa cơm dành cho 6 người ăn trong gia đình, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và ấm cúng với kinh phí cho bữa ăn không quá 500.000 đồng, các đội dự thi lên thực đơn, mua sắm thực phẩm, gia vị và tự chế biến món ăn.

Ngay từ 8h sáng, không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc. Tất cả có mười ba bếp, mỗi bếp được mang số hiệu từ 1 đến 13 theo kết quả bốc thăm. Mỗi bếp có một bếp trưởng và hai thành viên phụ bếp.

Sau khi Ban Tổ chức tiến hành kiểm tra thực phẩm, nguyên liệu của 13 bếp, đúng 8 giờ 30 phút Hội thi bắt đầu. Các bếp trưởng và phụ bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.

Đúng 10 giờ 30 phút, công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mĩ được các anh bày lên bàn ăn. Các đội đã nhanh chóng thể hiện mâm cơm không chỉ đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, giàu dinh dưỡng mà còn được trình bày sinh động hấp dẫn và đẹp mắt.

Quá trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình của đại diện từng bếp. Nếu bếp 2, bếp 3, bếp 4 quan tâm đến các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng, thuận tiện thì bếp 1, bếp 9, bếp 13 lại chú ý đến vấn đề đủ chất. Một số bếp khác quan tâm tới cách trang trí món ăn sao cho đẹp mắt.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải: Giải nhất thuộc về Trường TCYT Đặng Văn Ngữ; Giải nhì thuộc về Khoa Ký sinh trùng và Nghiên cứu điều trị; Giải ba thuộc về khoa Hóa thực nghiệm; Khám bệnh chuyên ngành; Hành chính quản trị; Giải khuyến khích thuộc về phòng Khoa học – Đào tạo; Kế hoạch tổng hợp; Côn trùng; Tổ chức cán bộ; Dịch tễ;  Giải phong cách thuộc về khoa Sinh học phân tử; Phòng tài chính kế toán kết hợp cùng Trung tâm PCCT.
Một số hình ảnh tại cuộc thi:

















Thống kê truy cập

Đang online: 318

Số lượt truy cập: 21,506,037