Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương - cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh vui mừng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, trao bằng tiến sỹ, công nhận nghiên cứu sinh khóa 10 và hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 5.  8/24/2018 10:43:05 AM

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương - cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh vui mừng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, trao bằng tiến sỹ, công nhận nghiên cứu sinh khóa 10 và hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 5.

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội tôn vinh các nhà giáo, sáng ngày 17/11/2017, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương - cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh vui mừng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, trao bằng tiến sỹ, công nhận nghiên cứu sinh khóa 10 và hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 5.
Đến dự có GS.TS. Lê Bách Quang, GS.TSKH. Vũ Quang Côn, PGS.TS.Trần Thanh Dương - Viện trưởng; các Đại biểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục Y tế; Đại diện hội Ký sinh trùng, Hội Côn trùng học Việt Nam; Đại biểu các Trường Đại học Y-Dược; Các Nghiên cứu sinh; Cán bộ Khoa học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng; Đại diện các Bệnh viện Đa khoa; Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo các Trung tâm PCSR/YTDP và tập thể cán bộ viên chức của Viện.

PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã từng bước khẳng định vai trò đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và phòng chống các bệnh sốt rét, bệnh do côn trùng, ký sinh trùng truyền. Để đạt được những thành quả này, có sự chỉ đạo của Đảng và Nhà Nước, Bộ Y tế và sự đóng góp rất lớn của đội ngũ khoa học nhiều thế hệ gồm nhiều GS, PGS, TS, Viện đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công trình khoa học có ý nghĩa trong đời sống xã hội và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, đã có 10 khóa NCS được tuyển chọn, đào tạo. Trong buổi lễ hôm nay, cơ sở đào tạo của Viện cũng vinh dự trao bằng Tiến sỹ cho 5 Tân Tiến sỹ, chúc các Tiến sỹ mạnh khỏe, đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Trần Thanh Dương trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ

Trao Quyết định công nhận NCS cho các nghiên cứu sinh
 
Năm 2017, Hội đồng cơ sở đã xét duyệt và trình Hội đồng chức danh Giáo sư cấp nhà nước đã thẩm định và công nhận 05 tân Phó giáo sư. Trong 9 năm qua với X khóa đào tạo nghiên cứu sinh, công tác đào tạo của Viện đã thu được một số kết quả, làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển mô hình đào tạo chuyên sâu kết hợp với nghiên cứu ứng dụng. Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 5 hôm nay là bước tiếp nối thành quả của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong thời gian qua.
Tại Hội nghị các nghiên cứu sinh đã trình bày các báo cáo về thành phần loài và phân bố ve tại một số địa phương ở khu vực Tây Nam Bộ; Thành phần loài muỗi Anopheles, hoạt động đốt mồi của Anopheles dirus tại 2 điểm thuộc tỉnh Đồng Nai và Ninh Thuận năm 2016; Hiện tượng lai ở sinh vật và ở các loài ký sinh trùng; Thực trạng nhiễm nấm gây lang ben ở học sinh trường THCS Vĩnh Niệm Hải Phòng; Tỷ lệ nhiễm nấm ở miệng bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện 103 và Bệnh viện Thống Nhất năm 2015 – 2017; Phân tích một số yếu tố liên quan với tình trạng viêm quanh răng ở học sinh THCS huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An.

Thống kê truy cập

Đang online: 26

Số lượt truy cập: 21,463,959