Hội nghị Côn trùng học Quốc gia lần thứ 9  8/23/2018 10:19:02 PM

Trong hai ngày 10, 11/4/2017, Hội nghị Côn trùng học Quốc gia lần thứ 9 đã được tổ chức tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương với chủ đề: “Côn trùng học với sinh kế và sức khỏe cộng đồng”

Tham dự Hội nghị Côn trùng học quốc gia lần thứ 9 có GS.TS. Vũ Quang Côn, Chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam; PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, các vị đại biểu, các vị khách quý và gần 200 các nhà khoa học đến từ các đơn vị nghiên cứu trong cả nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội Côn trùng học Việt Nam được thành lập từ năm 1966, thuộc Hội các ngành sinh học Việt Nam. Hội đã trải qua 51 năm hoạt động và liên tục phát triển. Hội nghị Côn trùng học được tổ chức 03 năm một lần là cơ hội để các nhà côn trùng học gặp gỡ, trao đổi các vấn đề khoa học chuyên môn nhằm tăng cường hơn nữa sức mạnh của ngành côn trùng học Việt Nam; là cơ hội để cán bộ nghiên cứu của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương giao lưu, học hỏi, tiếp cận các phương pháp nghiên cứu tiên tiến và những kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực côn trùng học.

Hội nghị đã xuất bản Báo cáo khoa học với 132 bài viết của 180 tác giả trong và ngoài nước, là tài liệu tham khảo có giá trị khoa học và thực tiễn về Côn trùng học.

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, các nhà khoa học đã trình bày hơn 40 báo cáo chuyên đề khoa học thuộc 3 tiểu ban: Côn trùng học đại cương; Côn trùng học Nông - Lâm nghiệp; Côn trùng Y học và  Côn trùng xã hội. Hầu hết các báo cáo đã được các nhà khoa học đầu ngành về Côn trùng học thảo luận rất sôi nổi và đánh giá cao về ý nghĩa khoa học, thực tiễn, việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong nghiên cứu và đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai.

Thống kê truy cập

Đang online: 251

Số lượt truy cập: 21,508,317