Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương 2016  12/19/2016 11:50:53 AM

Ngày 14/12/2016, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ cấp cơ sở năm 2016.


PGS.TS. Trần Thanh Dương phát biểu khai mạc Hội thao

      Hưởng ứng tinh thần Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII, được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Viện, ngày 14/12/2016, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ cấp cơ sở năm 2016.

          Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội là hoạt động khoa học & công nghệ truyền thống của tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội, được tổ chức hai năm một lần. Chi đoàn thanh niên Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương là một trong những chi đoàn tiêu biểu hưởng ứng hoạt động khoa học công nghệ có nhiều ý nghĩa ấy. Chi đoàn Viện đã nhiều năm tham gia và cũng đã nhiều lần đạt được thành tích cao.

          Bên cạnh việc đảm bảo các công tác chuyên môn, thanh niên Viện luôn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm cải tiến các kỹ thuật và ứng dụng các phương pháp mới để nâng cao hiệu quả và năng lực trong công tác nghiên cứu khoa học. Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ cấp cơ sở được tổ chức trước mỗi kỳ Hội thao liên viện nhằm chuẩn bị thật tốt cho Hội thao liên viện và lựa chọn ra những đề tài xuất sắc nhất tham gia Hội thao cấp Thành phố. Trên tinh thần ấy, Hội thao cấp cơ sở từ lâu cũng đã trở thành hoạt động truyền thống của thanh niên Viện.

           Tới dự tham dự và động viên Hội thao của thanh niên Viện có PGS.TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng, PGS.TS. Hồ Đình Trung-Phó Viện trưởng, và các đồng chí đến từ Ban chấp hành Chi đoàn Viện; trưởng các Khoa/phòng, trường/trung tâm trong Viện. Ban giám khảo gồm các phó giáo sư, tiến sĩ.

          Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương năm 2016 có sự tham gia của 4 kíp kỹ thuật đến từ 4 khoa trong Viện. Qua một ngày diễn ra Hội thao, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học và dân chủ, Hội thao đã thành công tốt đẹp, Ban Giám khảo đã đánh giá các kỹ thuật tham dự hội thao năm nay đạt chất lượng tốt, có sự chuẩn bị công phu, nhiều kỹ thuật có giá trị khoa học và giá trị thực tiễn cao. Đây chính là tiền đề, là cơ sở cho việc ứng dụng các kỹ thuật vào công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đồng thời cũng chỉ ra những điểm còn khiếm khuyết cần được khắc phục, điều chỉnh và bổ sung để làm tốt hơn nữa mọi công tác chuẩn bị để đăng ký tham dự Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII, vào tháng 3 năm 2017.

          Giải nhất của Hội thao thuộc về kíp kỹ thuật “Thử nghiệm sinh học xác định tồn lưu của hóa chất diệt côn trùng trên tường vách” đến từ Khoa Côn trùng; giải nhì thuộc về kíp kỹ thuật “Kỹ thuật nuôi cấy Plasmodium vivax 42 giờ tại thực địa” đến từ Khoa Nghiên cứu điều trị sốt rét và giải ba thuộc về kíp kỹ thuật “Ứng dụng kỹ thuật Lamp xác định ký sinh trùng sốt rét trên người” đến từ Khoa Sinh học phân tử.

          Một số hình ảnh tiêu biểu trong Hội thao:






 

Thống kê truy cập

Đang online: 607

Số lượt truy cập: 21,514,050