Hướng tới kỷ niệm 60 năm hệ Y tế Dự phòng (1956 – 2016)  12/3/2016 5:12:09 PM

Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm hệ Y tế dự phòng Việt Nam (1956-2016), sáng nay, 02/12/2016, đoàn lãnh đạo Bộ Y tế do GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng làm trưởng đoàn đã tới thăm gia đình và thắp hương cho cố Giáo sư Đặng Văn Ngữ tại nhà riêng.

 Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm hệ Y tế dự phòng Việt Nam (1956-2016), sáng nay, 02/12/2016, đoàn lãnh đạo Bộ Y tế do GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng làm trưởng đoàn đã tới thăm gia đình và thắp hương cho cố Giáo sư Đặng Văn Ngữ tại nhà riêng. Cùng tháp tùng Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo các Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm, Cục Phòng chống HIV/AIDS, Văn phòng Bộ, đại diện Lãnh đạo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương và một số đơn vị truyền thông, báo chí thuộc Bộ.

Trao đổi với ông Đặng Nhật Minh – đại diện gia đình, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long một lần nữa khẳng định những đóng góp to lớn cho sự nghiệp y học đất nước của GS Đặng Văn Ngữ. Các thế hệ đồng nghiệp, học trò, nhân dân sẽ mãi kính trọng, ghi nhớ tấm gương hy sinh và những công trình khoa học xuất sắc của Giáo sư để lại. Việc Bộ Y tế lấy tên Giáo sư để đặt tên Giải thưởng Đặng Văn Ngữ nhằm tôn vinh những của các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực Y tế dự phòng chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, ngành Y tế đối với những cống hiến đặc biệt của Giáo sư trong lĩnh vực y tế dự phòng.


Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu thăm gia đình và
thắp hương cho cố Giáo sư Đặng Văn Ngữ tại nhà riêng
.

Tiếp đó đoàn đã về dâng hương tại tượng đài và thăm Phòng lưu niệm của cố Giáo sư tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, nơi Giáo sư Đặng Văn Ngữ - người Viện trưởng đầu tiên, đặt nền móng xây dựng và phát triển.


Đoàn công tác thăm phòng lưu niệm cố GS. Đặng Văn Ngữ tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng
Côn trùng Trung ương

Đoàn Công tác thăm quan Thư viện  

Với cơ sở vật chất thiếu thốn ban đầu, từ đây đã hình thành nên mạng lưới phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng rộng khắp cả nước. Trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống sốt rét, phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền, góp phần xứng đáng vào công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đây chính là tiếp nối những tâm huyết và nguyện vọng của Anh hùng, liệt sỹ, giáo sư, bác sĩ Đặng Văn Ngữ trước khi hy sinh.

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 349

Số lượt truy cập: 21,462,317