15.519 người dân được bảo vệ sốt rét bẳng thuốc tẩm màn  5/26/2016 9:15:07 AM

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét đã cung cấp 2.000 chiếc màn đơn cho các hộ gia đình sống trong vùng có sốt rét lưu hành và những người mới đến định cư tại vùng có sốt rét, có 15.519 người dân được bảo vệ sốt rét bẳng thuốc tẩm màn.

 Chiều ngày 24/5, tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu Phòng chống Sốt rét tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai kế hoạch hoạt động Dự án năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Giám đốc, Thư ký chương trình phòng chống sốt rét và Kế trưởng đơn vị của 10 huyện, thị xã được hưởng dự án trong năm 2016.

Trong năm 2015, được sự quan tâm của Ban quản lý Dự án Quỹ toàn cầu Trung ương và Viện Sốt rét ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đầu tư về kinh phí, cung cấp vật tư, trang thiết bị kịp thời đã tạo điều kiện cho Ban quản lý Dự án Quỹ toàn cầu tỉnh thực hiện các hoạt động đúng tiến độ và đảm bảo mục tiêu đề ra. Trong năm 2015, tại Hương Sơn và Nghi Xuân huyện được hưởng lợi từ Dự án đã ghi nhận 76 bệnh nhân sốt rét, tăng 18,4% so với năm 2014, trong đó Hương Sơn tăng 7,4% và Nghi Xuân tăng 4,5%; tổng số Ký sinh trùng sốt rét tăng 10%, trong đó chủ yếu ký sinh trùng sốt rét ngoại lai đi làm ăn từ các tỉnh miền nam, Lào và Angola về, được phát hiện và quản lý điều trị chặt chẽ. Dự án cũng đã cung cấp 2.000 chiếc màn đơn cho các hộ gia đình sống trong vùng có sốt rét lưu hành và những người mới đến định cư tại vùng có sốt rét, có 15.519 người dân được bảo vệ sốt rét bẳng thuốc tẩm màn.

 

15.519 người dân được bảo vệ sốt rét bẳng thuốc tẩm màn trên địa bàn Hương Sơn và Nghi Xuân. Nguồn ảnh: (Báo Hà Tĩnh) 

Năm 2016, ngoài 2 huyện Hương Sơn và Nghi Xuân, Dự án sẽ được triển khai thêm tại 8 huyện, thị xã gồm: Can Lộc, Thạch Hà, Đức Thọ, Hương Khê, Lộc Hà, Vũ Quang, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với tổng số 61 xã, 559 thôn xóm nơi có sốt rét lưu hành nặng và diễn biến phức tạp nhất. Tổng kinh phí dự án đầu tư trên 9,7 tỷ đồng, trong đó có 7,4 tỷ đồng được đầu tư mua sắm hàng hóa, vật tư và trang thiết bị và hơn 2.2 tỷ đồng kinh phí tiền mặt được cấp cho Ban quản lý dự tỉnh hoạt động. Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét dựa vào cộng đồng hỗ trợ nhằm mục tiêu đảm bảo mọi người dân tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế, đảm bảo diện bao phủ các biện pháp phòng chống sốt rét cho nhân dân vùng có nguy cơ cao, tăng cường hệ thống giám sát dịch tễ, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi phòng chống sốt ét tại cộng đồng.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Hà Tĩnh

Thống kê truy cập

Đang online: 6

Số lượt truy cập: 21,523,126