Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương tổ chức Hội thảo xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết Loại trừ sốt rét tại Việt Nam, giai đoạn 2016-2020  4/9/2016 12:51:29 PM

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương (NIMPE) và Quỹ Sáng kiến Tiếp cận Y tế- Clinton (CHAI) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo "Xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết loại trừ sốt rét cho giai đoạn 2016-2020”

 Nhằm thực hiện chiến lược loại trừ sốt rét tại Việt Nam, giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2030, trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương (NIMPE) và Quỹ Sáng kiến Tiếp cận Y tế- Clinton (CHAI) tại Việt Nam.

Trong hai ngày 5 và 6 tháng 4 năm 2016, Dự án NIMPE-CHAI đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết loại trừ sốt rét cho giai đoạn 2016-2020”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo, các giáo sư, các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực dịch tễ, côn trùng, điều trị của 3 Viện Sốt rét-KST-CT trong cả nước, chuyên gia đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cũng như các chuyên gia và cán bộ của dự án NIMPE-CHAI.

PGS.TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo
 

Hội thảo tập trung thảo luận và xây dựng chi tiết hoạt động vào 5 mục tiêu chiến lược chính: Chẩn đoán và điều trị; Giám sát dịch tễ; Phòng chống véc tơ và Truyền thông giáo dục sức khỏe với mục đích để trả lời cụ thể các hoạt động sẽ được tiến hành ở đâu, ai làm, làm gì và làm như thế nào, khi nào các hoạt động đó được thực hiện.


Toàn cảnh Hội thảo

Kết quả của hội thảo là đã xây dựng được một tài liệu về các bước tiến hành, lộ trình cụ thể cho từng hoạt động trong 5 mục tiêu chiến lược thực hiện loại trừ sốt rét. Từ kết quả hội thảo này, Dự án NIMPE-CHAI sẽ xúc tiến các kế hoạch cho các hội thảo tiếp theo tập trung sâu về các biện pháp kỹ thuật trong chiến lược loại trừ sốt rét tại Việt Nam.

ThS. BS. Nguyễn Xuân Xã
Điều phối viên dự án.

Thống kê truy cập

Đang online: 130

Số lượt truy cập: 21,508,197