Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân sởi  4/16/2014 11:50:07 AM

Chiều 15/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp thăm hỏi và kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 Những ngày qua Bệnh viện Nhi Trung ương đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng do số lượng bệnh nhân tăng đột biến.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Phạm Nhật An cho biết tình hình khám và điều trị bệnh sởi diễn biến rất phức tạp. Bệnh viện đã phải chuyển riêng một số khoa chỉ để điều trị cho bệnh nhi nhiễm sởi, thậm chí phòng của bác sỹ, phòng của lãnh đạo khoa cũng được trưng dụng để dành cho điều trị.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân sởi
Nhiều phòng của y, bác sỹ BV Nhi Trung ương được trưng dụng để dùng làm phòng điều trị cho bệnh nhi sởi

Ông An cũng thông tin số bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện là 1.750 cháu, trong đó bệnh hô hấp là 1.000 cháu, riêng bệnh sởi là 250 cháu.

Báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đã áp dụng các phác đồ điều trị tối ưu trong điều trị bệnh nhi như sử dụng kết hợp 3 loại kháng sinh, sử dụng máy thở, hỗ trợ hô hấp, lọc máu… Có trường hợp sau khi bệnh ổn định và tiến triển tốt thì tổng chi phí điều trị lên tới 400 triệu đồng.

Bệnh viện Nhi Trung ương đã ghi nhận 25 trường hợp tử vong trực tiếp do sởi trong tổng số 103 ca tử vong do các bệnh khác liên quan đến lây nhiễm chéo do bệnh sởi.

Nguyên nhân gây ra tình trạng quá tải về bệnh sởi là do vượt tuyến. Vì vậy, việc điều trị đúng tuyến là giải pháp giúp giảm tải hữu hiệu, đồng thời giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sởi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân sởi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên gia đình các bệnh nhi nhiễm sởi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã vào các phòng điều trị bệnh sởi, thăm hỏi, động viên các gia đình bệnh nhi.

Trò chuyện với các bác sĩ, Phó thủ tướng cũng biểu dương mọi nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, bác sỹ đang ngày đêm nỗ lực hết sức trong công tác điều trị bệnh nhi.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Y tế phải đảm bảo đầy đủ thuốc điều trị cho bệnh nhi nhiễm sởi, mua ngay các loại thuốc còn thiếu, mua thêm thuốc để phòng tránh lây nhiễm chéo từ sởi sang các bệnh khác và ngược lại; xuất cấp toàn bộ máy thở còn lại trong nguồn dự trữ quốc gia, xem xét mua các máy thở mới, các thiết bị hỗ trợ hô hấp để kịp thời phục vụ điều trị bệnh nhân.

“Bất cứ giá nào cũng phải đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất trong công tác điều trị các cháu", Phó Thủ tướng lưu ý.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các bệnh viện vệ tinh, hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để giảm tải cho BV Nhi Trung ương; áp dụng các chế độ dành cho các bộ y tế như trong tình trạng chống dịch.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo lãnh đạo Bộ Y tế, bệnh viện Nhi Trung ương cần tăng cường chỉ đạo việc phòng chống bệnh sởi, nhất là triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi .

Theo VTC news

Thống kê truy cập

Đang online: 520

Số lượt truy cập: 21,480,001