Lễ ký kết giữa Đoàn Thanh niên Viện sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TW và Đoàn xã Trung Văn.  6/26/2012 4:32:40 PM

Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực nhằm kỉ niệm 55 năm thành lập Viện. Lễ kết nghĩa giữa Đoàn thanh niên Viện và Đoàn xã Trung Văn thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị , tăng thêm sức mạnh để thanh niên hai chi Đoàn vững bước đi lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác khoa học trong thời kỳ đổi mới.

Chiều ngày 22 tháng 6 năm 2012 tại hội trường nhà D của viện Sốt rét đã diễn ra lễ ký giao ước kết nghĩa giữa Đoàn thanh niên Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Tw và Đoàn thanh niên xã Trung Văn nhằm phối hợp triển khai các hoạt động trong lĩnh vực công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn tới.

Tham dự buổi lễ có đồng chí PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng bí thư Đảng ủy, viện trưởng Viện Sốt rét, đồng chí Nguyễn Thị Biên chủ tịch công đoàn Viện, các trưởng phòng ban của Viện. Cùng toàn thể ban chấp hành đoàn Viện Sốt Rét, ban chấp hành liên chi đoàn trường Trung cấp Y Tế Đặng Văn Ngữ. Các đoàn viên thuộc khối cán bộ nghiên cứu của Viện, trường.Về phía xã Trung Văn có đồng chí Phạm Hoàng Điệp, phó chủ tịch hội đồng nhân dân, trưởng ban tuyên giáo xã Trung Văn.

 

Lễ ký kết giữa hai đơn vị thể hiện tình đoàn kết tăng thêm sức mạnh để thanh niên hai chi đoàn vững bức đi lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng.

 


 
Sau phần đọc diễn văn khai mạc của đồng chí bí thư Đoàn Viện Sốt rét Nguyễn Đức Giang, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng viện trưởng phát biểu và nêu bật  những thành tích nổi bật của Đoàn thanh niên trong trong những năm gần đây cũng như tầm quan trọng vô cùng to lớn của thế hệ trẻ Đoàn viên và những mục đích, yêu cầu của công tác Đoàn thanh niên trong thời kỳ mới.


PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ kết nghĩa, đồng chí Phạm Hoàng Điệp nhấn mạnh và chỉ ra những thế mạnh của Đoàn thanh niên xã và phương hướng phát triển công tác Đoàn trong tương lai nhằm định hướng cho Đoàn thanh niên của hai đơn vị.


  Đại diện ban chấp hành Đoàn xã Trung Văn phát biểu tại Lễ ký kết

Căn cứ vào mục đích yêu cầu trong hoạt động Đoàn Thanh niên, căn cứ vào sự định hướng và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Viện Sốt rét và xã Trung Văn, Đoàn thanh niên hai đơn vị đã trao đổi và thống nhất những nội dung phối hợp cụ thể như sau:

Tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống và nâng cao nhận thức của Đoàn thanh niên trong việc chấp hành các đường lối chủ trương chính sách của Đảng thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn. Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cũng như các chương trình do TW Đoàn phát động.

 

Kết hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao thể chất tinh thần nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai bên, tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phòng trào thanh niên lập nghiệp.

Phối hợp tổ chức các chương trình An sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng cùng các chương trình hoạt động, tuân theo sự lãnh đạo của chính quyền Đảng ủy hai đơn vị.

Đồng tình nhất trí những nội dung phối hợp trên, Ban lãnh đạo hai đơn vị đã chứng kiến việc ký biên bản ghi nhớ kết nghĩa của hai đồng chí Bí thư Đoàn Viện Sốt rét và Bí thư đoàn xã Trung Văn.



Tiếp theo trong  buổi lễ là những bó hoa tươi thắm chúc mừng cùng cái bắt tay vui vẻ thắt chặt tình hữu nghị, gắn bó khăng khít của đại diện Đoàn hai bên dành tặng cho nhau.


 
 

 
Kết thúc chương trình là liên hoan giao lưu văn hóa, văn nghệ đầy sôi nổi, thân mật giữa hai bên.
Đúng như lời đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ” Mọi người vẫn nói rằng sức khỏe là vốn quý nhất của con người, nhưng sức khỏe theo thời gian và năm tháng có thể lấy lại được nhưng tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết, say mê của thanh niên là thứ không gì có thể lấy lại được”. Hy vọng rằng Đoàn viên của hai bên sẽ mãi phát triển và phấn đấu cả về năng lực và phẩm chất như niềm tin và hy vọng mà đồng chí viện trưởng đã gửi gắm ./.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết :

 
 
 


Ảnh và bài : Hữu Dũng, Hoàng Yến
 
 
 

Thống kê truy cập

Đang online: 9

Số lượt truy cập: 21,471,463