Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS)Hồ Chí Minh của viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW nhiệm kỳ 2012-2014.  3/5/2012 4:22:05 PM

Hòa trong không khí tưng bừng mừng Đảng, mừng xuân quân dân thủ đô quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI lần thứ hai. Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ (2012-2014) tại hội trường D của Viện tại 245 Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, bí thư Đảng ủy, viện trưởng, PGS.TS Lê Xuân Hùng phó viện trưởng, đồng chí Vũ Thị Biên chủ tịch công đoàn. Về phía lãnh đạo huyện ủy Từ Liêm có đồng chí Hà Văn Hải bí thư huyện đoàn huyện Từ Liêm. Đến dự Đại hội còn có 180 đoàn viên trong đó  gồm 01 liên chi đoàn trường trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ  và 09 chi đoàn thuộc khối cán bộ Viện.


Đồng chí PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng bí thư Đảng ủy, viện trưởng phát biểu tại Đại hội

Mở đầu hội nghị là chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc của liên chi đoàn trường Trung cấp Đặng Văn Ngữ. Tại đại hội phiên họp công khai Đại hội đã nghe đồng chí Trần Công Hiền –phó bí thư Đoàn viện nhiệm kỳ 2010-2012 trình bày báo cáo tóm tắt của Ban Chấp hành Đoàn Viện cũng như kết quả, thành tựu đã đạt được trong giai đoạn nhiệm kỳ trên. Báo cáo đã nêu bật những thành tích đáng ghi nhận của Đoàn viện trong hoạt động phong trào và công tác thanh niên. Đặc biệt là thành tích trong các phong trào thể dục thể thao, phong trào văn hóa văn nghệ, Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế, phong trào Hiến máu tình nguyện, phong trào xanh –sạch – đẹp, tổ chức đi tham quan dã ngoại cho các đoàn viên khóa K 39 và 40. 
 

 

Hưởng ứng cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phong trào “4 đồng hành, 5 xung kích” của sinh viên, phong trào “ Tôi yêu Hà Nội”, tổ chức Hội thi “ Nữ sinh thanh lịch năm 2011”, “ Tìm hiểu 1000 năm Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội”, 100% đoàn viên tích cực tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đồng chí Nguyễn Đức Giang bí thư Đoàn Viện nhiệm kỳ 2010-2012 nêu lên nhiệm vụ phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tiếp theo 2012-2014.
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí viện trưởng thay mặt ban lãnh đạo của Viện  phát biểu chúc mừng những thành quả và sự cố gắng của công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cũng  đánh giá cao vai trò của công đoàn trong việc thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, hoạt động văn thể và bảo vệ lợi ích cho đoàn viên công đoàn, đồng thời đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng BCH công đoàn nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, chủ động sáng tạo nỗ lực học tập không ngừng cả về chuyên môn, ngoại ngữ hơn nữa để công đoàn cũng như Viện ngày càng lớn mạnh.
Trong phiên họp sáng ngày 2/03/2012 Đại hội đã bầu ra đoàn chủ tịch điều hành tại đại hội gồm  3đồng chí, đoàn thư ký gồm 2 đồng chí, bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu gồm 3 đồng chí. Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, xung kích và phát triển, đại hội  đã bỏ phiếu với sự nhất trí cao, và còn là sự sáng suốt của đại biểu tham gia đại hội đã lựa chọn ra 9 đồng chí trong BCH Đoàn Viện, năng lực tốt trong công tác Đoàn. Đây chính là những đồng chí tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên Viện tiếp tục gánh vác nhiệm vụ trọng trách chèo lái công tác Đoàn Viện.
 
Đại hội cũng bỏ phiếu cử 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn huyện Từ Liêm.Cũng trong đại hội, đã diễn ra lễ trao giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn giai đoạn 2010-2012. Đây cũng là sự ghi nhận và tuyên dương những tấm gương ưu tú trong hoạt động Đoàn thanh niên nhằm động viên khích lệ các đoàn viên trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn.
Các đoàn viên công đoàn đã thảo luận khá sôi nổi và bổ sung nhiều ý kiến cho Dự thảo báo cáo. Các ý kiến phát biểu đều đánh giá cao những thành tích hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua của công đoàn. Những hoạt động, thành tích mà công đoàn đạt được gắn liền sự ra đời và phát triển của viện, Ban Chấp hành công đoàn chính là nhân tố gắn kết các đoàn viên công đoàn, tạo nên sức mạnh của tổ chức công đoàn Viện.
Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự khen ngợi cũng như đóng góp thẳng thắn từ những ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo huyện và Ban lãnh đạo  Viện.Đồng chí Hà Văn Hải bày tỏ “ phong trào hoạt động của Viện diễn ra sôi nổi, nhiệt huyết và đạt được kết quả tốt toàn diện về mọi mặt, thể hiện sức bật, nhiệt huyết, hoài bão, hùng khí của tuổi trẻ. Thành đoàn huyện Từ Liêm ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đoàn Viện”./.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của Viện Sốt rét - KST - CT TW nhiệm kỳ 2012-2014








 


Ban biên tập Website

Thống kê truy cập

Đang online: 361

Số lượt truy cập: 21,367,810